Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Phong trào Dân vũ của phụ nữ thị trấn Rạng Đông
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 25 / 07 / 2022
Nhằm góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, Hội LHPN thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng luôn quan tâm, khuyến khích hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

Nắm được tâm tư, nguyện vọng của hội viên, mong muốn được nâng cao đời sống tinh thần, giao lưu, chia sẻ sau mỗi ngày lao động vất vả, Hội phụ nữ thị trấn đã phát động phong trào “Mỗi phụ nữ lựa chọn một hình thức văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao quần chúng phù hợp để rèn luyện sức khỏe”. Đến nay, 100% chi Hội đều có ít nhất 1 loại hình thể dục, thể thao phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của hội viên như: CLB YOGA, đạp xe, cầu lông, dưỡng sinh, dân vũ…, thu hút hàng nghìn cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia.

Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến Hội LHPN thị trấn Rạng Động

Đặc biệt thời gian gần đây phong trào dân vũ thể thao đang được nhiều hội viên, phụ nữ thị trấn tích cực hưởng ứng và ngày càng thu hút phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Tháng 11 năm 2020, CLB Khiêu vũ thể thao Rạng Đông được thành lập. Ban đầu CLB chỉ có 60 người tham gia, với 9 nhóm tại 10 chi hội, đến nay đã có hơn 300 người, với 40 nhóm, đặc biệt CLB không chỉ thu hút chị em trong thị trấn mà còn cả hội viên ở các xã lân cận tham gia cùng. Các thành viên trong CLB tự tìm hiểu các điệu nhảy rồi hướng dẫn nhau tập luyện vào 20h tối hằng ngày, mỗi buổi tập kéo dài từ 1,5 - 2 giờ  đồng hồ, với khoảng 5-6 bài tập xen kẽ giữa khiêu vũ, thể dục nhịp điệu và các bài tập kết hợp; phong phú và đa dạng, các điệu nhảy sôi động như: Cha Cha Cha, Tango cho đến các điệu mềm mại, nhẹ nhàng như: Valse hay Rumba…

Từ khi có CLB dân vũ, đời sống tinh thần của hội viên, phụ nữ thị trấn Rạng Đông được cải thiện rõ rệt, tình làng nghĩa xóm càng thêm khăng khít; hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào hoạt động của hội liên hiệp phụ nữ. Đặc biệt, khi tham gia CLB dân vũ, các hội viên, phụ nữ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, phong cách ăn mặc cũng đẹp hơn, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Giải nhất tại Hội thi "Dân vũ thể thao trực tuyến" do Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổ chức đầu năm 2022 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và tinh thần luyện tập hăng say của cán bộ, hội viên, phụ nữ thị trấn Rạng Đông.

Có thể khẳng định, phong trào rèn luyện thể dục, thể thao nói chung và phong trào dân vũ đã và đang trở thành món ăn tinh thần, nhu cầu thường xuyên, nếp sống đẹp của người phụ nữ hiện đại, không chỉ có lợi cho sức khỏe, vẻ đẹp của người phụ nữ mà còn giúp chị em năng động, phấn khởi hơn, sống hạnh phúc hơn. Đối với tổ chức Hội, đây cũng là một trong những hình thức hiệu quả để tập hợp, thu hút hội viên tham gia và gắn bó với tổ chức Hội, góp phần quan trọng thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh của huyện, của tỉnh.

HỘI LHPN THỊ TRẤN RẠNG ĐÔNG



:: Tin khác