Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Tặng quà Trung thu cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 18 / 09 / 2024
Hội LHPN thành phố Nam Định trao tặng quà Trung thu cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn

            221 suất học bổng và quà trung thu với tổng số tiền 118,5 triệu đồng là những món quà ý nghĩa được Hội LHPN thành phố Nam Định trao tặng cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt nhân dịp Tết trung thu 2024 (trong đó 16 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 205 suất mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).           

Đồng chí Bùi Thị Vân Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao quà cho em Vũ Trần Nhân Nam
ở TDP Vạn Diệp 2, phường Nam Phong

          Hòa chung không khí Tết trung thu truyền thống của dân tộc, với mong muốn mang đến cho các em một mùa trung thu đầm ấm, vui tươi, nhất là các em ở vùng lũ lụt vừa qua, đồng thời với mục đích “Khuyến khích con, động viên mẹ”, góp phần động viên, khen thưởng kịp thời, tiếp thêm động lực để con em cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn viết tiếp ước mơ đến trường, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. Hội LHPN thành phố Nam Định đã tổ chức trao quà và tặng học bổng Hoàng Ngân và quà Trung thu cho các con cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố. 

Tặng quà cho trẻ em tại trung tâm cứu trợ trẻ khuyết tật thành phố Nam Định

         Những ngày này, thành phố đang trong thời gian khắc phục lũ lụt do bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên Hội LHPN thành phố đã tổ chức các đoàn đến tận các gia đình để trao quà cho các con. Đến với các gia đình, các con, ngoài việc thăm và chia sẻ những khó khăn với các con của hội viên phụ nữ ở các địa bàn mà nhiều gia đình đã để lại cho đoàn những tâm tư, tình cảm và là nguồn động lực để các cấp Hội phụ nữ phấn đấu hơn nữa để có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân ở các địa phương. Đoàn đến thăm gia đình em Nguyễn Hồng Anh ở tổ 5 Thủy Cơ, phường Cửa Nam là xóm nhỏ ven sông vừa trải qua trận lụt lịch sử, nước rút, các gia đình mới trở về nhà, nhiều gia đình vẫn đang vận chuyển đồ đạc từ nơi sơ tán về. Căn phòng vỏn vẹn rộng hơn 10m2 nằm sát mép sông Đào là nơi ở của hai bà cháu Nguyễn Hồng Anh. Bố đang đi cải tạo, mẹ bỏ đi, Hồng Anh được bà nội chăm sóc, năm nay em đang học lớp 2 trường tiểu học Cửa Nam. Hàng ngày vì phải đưa đón em đi học nên bà nội không có công việc ổn định, ai thuê gì làm nấy, cuộc sống của hai bà cháu phần lớn nhờ vào sự hỗ trợ của chị gái của bố em.

Đồng chí Khương Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN thành phố trao học bổng, thăm hỏi, động viên gia đình
em Trần Thị Khánh Linh

          Căn nhà của em Trần Thị Khánh Linh ở số 85 đường B3, tổ 5, phường Cửa Nam, cũng để lại cho đoàn nhiều suy nghĩ, món đồ có giá trị duy nhất là chiếc tủ quần áo, nhưng sau mấy ngày ngâm trong nước lũ cũng muốn sập đổ bất cứ lúc nào. Hiện Khánh Linh đang học lớp 11, cùng bố và em gái học lớp 9 sống với bà nội năm nay đã 79 tuổi. Bố em thường xuyên ốm đau phải đi viện, không làm được gì, gia đình 04 người sống dựa vào đồng lương hưu công nhân máy dệt của bà nội. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, chị em Khánh Linh rất ngoan, bảo ban nhau học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác