Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng 2023
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 27 / 04 / 2023
Thúc đẩy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo khu vực đồng bằng sông Hồng: Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng 2023

       

      Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 (Techfest Vùng ĐBSH 2023) là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2023 diễn ra từ ngày 10-12/5/2023, tại Khách sạn Nam Cường, TP. Nam Định.

       Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 (Techfest Vùng ĐBSH 2023) là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2023 do UBND tỉnh Nam Định phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng là nơi hội tụ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong và ngoài vùng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo.

       Với chủ đề “THÀNH NAM KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO – ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG KIẾN TẠO TƯƠNG LAI”, Techfest dự kiến thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp và người dân đăng ký tham dự, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của vùng đồng bằng sông Hồng nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

      Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Khách sạn 4 sao Nam Cường, TP. Nam Định (số 538 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định). Đây là địa điểm hiện đại bật nhất của thành phố Nam Định nhằm tôn vinh, nâng cao vị trí, vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế xã hội của 11 địa phương của đồng bằng sông Hồng.

Chuỗi các hoạt động của Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng 2023

      Techfest Vùng ĐBSH 2023 diễn ra từ ngày 10-12/5/2023 (03 ngày), với chuỗi các hoạt động: Khu trưng bày trực tiếp hơn 1.000 sản phẩm khoa học công nghệ – đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực địa phương của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp; Diễn đàn cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng; Lễ Khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023; Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ Vùng đồng  bằng sông Hồng lần thứ XIII. Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện, các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các tỉnh sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến chủ đề hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối và phát triển công nghệ.

       Chuỗi các hoạt động của sự kiện có sự tham gia của đại biểu từ Ban Kinh tế Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài Chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ; Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương trong vùng và các tỉnh lân cận; Đại diện Viện nghiên cứu, trường Đại học, tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. 


Lễ khai mạc Techfest Vùng đồng bằng sông Hồng 2023 sử dụng công nghệ Hologram 3D

       Đặc biệt, Lễ khai mạc Techfest Vùng ĐBSH 2023 diễn ra vào tối ngày 11/5/2023 sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thannh và Truyền hình tỉnh Nam Định. Tại chương trình có sử dụng công nghệ Hologram 3D lần đầu tiên được giới thiệu và trình diễn tại Nam Định, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho mỗi khách mời tham dự sự kiện.

       BTC Techfest Vùng ĐBSH 2023 trân trọng kính mời các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham dự chuỗi các hoạt động của sự kiện. Mọi chi tiết liên hệ: Email: techfestdbsh@gmail.com. Hotline: 091.255.9392 (Mr. Khánh).

Nguồn Ban tổ chức Techfest Vùng ĐBSH 2023



:: Tin khác