Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Nam Trực - Trao học bổng Hoàng Ngân năm 2024
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 05 / 09 / 2024
Hội LHPN huyện Nam Trực trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024

 

Chiều ngày 28/8/2024, BTV Hội LHPN huyện Nam Trực tổ chức hội nghị trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho 118 em học sinh là con cán bộ nữ, cán bộ Hội và con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ huyện ủy, các đồng chí UV BCH Hội LHPN huyện; Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn; Ban giám hiệu các nhà trường các bậc phụ huynh và các em học sinh tiêu biểu. 

Các đ/c lãnh đạo trao học bổng cho các em học sinh

Sau gần 2 tháng phát động ủng hộ Quỹ học bổng Hoàng Ngân (từ 08/3 - 30/4/2024), toàn huyện đã thu được 76 triệu đồng, trao tặng cho 156 học sinh. Trong đó có 08 em được nhận học bổng trao tại Hội LHPN tỉnh, mỗi suất 1.000.000,đ; có 118 em học sinh được nhận học bổng trao tại huyện, mỗi suất trị giá 500.000,đ và 30 suất trị giá 09 triệu đồng trao tại cấp xã (xã Nam Hùng và xã Nam Cường). 

Các em học sinh nhận học bổng Hoàng Ngân năm 2024

Các em học sinh được nhận phần thưởng đều có những thành tích cao trong học tập, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên, phấn đấu đạt kết quả tốt tại các kỳ thi học sinh giỏi. Trong số 156 học sinh tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn học sinh thuộc các bậc học được xét trao tặng học bổng Hoàng Ngân đợt này, có 10 em đạt giải cấp Quốc gia, 05 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 31 em đạt giải cấp huyện. Cũng trong số đó, có 05 em thuộc diện hộ nghèo, 21 em thuộc diện hộ cận nghèo, 62 em thuộc hộ gia đình khó khăn, 22 em bị mồ côi cha/mẹ.

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ huyện tham gia ủng hộ Quỹ học bổng Hoàng Ngân. Đồng chí động viên, khích lệ các em học sinh cố gắng chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu học tập, rèn luyện đạt được thành tích cao trong những năm học tiếp theo, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, của nhà trường và của cha mẹ, người thân.

Các cấp Hội LHPN huyện Nam Trực luôn coi công việc xây dựng quỹ học bổng Hoàng Ngân là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực. Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khẳng định hiệu quả, ý nghĩa trong việc động viên, chắp cánh ước mơ cho những mầm xanh tri thức, giúp các em học sinh có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vững bước trên con đường tương lai phía trước.

   Hội LHPN huyện Nam Trực



:: Tin khác