Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Nông nghiệp trồng trọt
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Cây cảnh nghệ thuật như: Quất chum, Mẫu đơn, Xanh
2. Mục tiêu chính:

Để phát triển kinh tế gia đình, nhân rộng mô hình đến với chị em phụ nữ trong xã.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Bản thân xác định được nhu cầu của thị trường đang cần mặt hàng gì nên đã quyết định mạnh dạn áp dụng ý tưởng này vào phát triển kinh tế gia đình. Khi bắt tay vào triển khai làm mô hình kinh tế gia đình đã có rất nhiều thay đổi, nhưng trong quá trình áp dụng mô hình và đến khi các sản phẩm đầu tiên được đưa ra thị trường thì cũng gặp không ít khó khăn thách thức như: Các mặt hàng mới làm nên kỹ thuật và hình dáng còn chưa được phù hợp với xu thế của thị trường, giá cả còn cao vì khi mới đầu tư thì gia đình chưa đầu tư ở diện tích rộng nên khi mua các loại vật tư về làm thì còn mua nhỏ lẻ nên giá thành cao, từ đó cũng ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩn và sức cạnh tranh của thị trường. Khi tiến hành làm mô hình và ý tưởng này, bản thân đã phải tham khảo một số thị trường, một số đầu mối và quyết định làm những sản phẩm nhỏ gọn dễ vận chuyển và đặc biệt là lượng khách tiêu thụ mặt hàng này lại rất đông, vì đây là những mặt hàng cây mini, cây bon sai, đặc biệt là cây quất chum thì ngày Tết gia đình nào cũng sẽ mua về đón Tết và quất trong chum thì rất tươi, chơi được lâu. Các sản phẩm gia đình làm ra không phải vận chuyển đi xa mà chủ yếu bán tại vườn cho các khách quen như khách mua buôn, khách mua chơi lẻ. Đến thời điểm này mặt hàng gia đình làm ra đã có chỗ đứng và sức cạnh tranh trên thị trường với mức giá phù hợp giao động từ 200.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Ở địa phương đã có rất nhiều hộ gia đình cùng chuyển sang trồng và làm loại mặt hàng này, từ ý tưởng trên đã góp phần tạo công ăn, việc làm cho hàng trăm lao động trong lúc nông nhàn tại địa phương, trong đó chủ yếu là lao động nữ.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

* Điểm mới của ý tưởng: Loại sản phẩm này có hình thức mẫu mã đẹp, với các loại cây cảnh bon sai thì có thể bán được hàng ngày, còn với mặt hàng quất chum thì sẽ được bán vào dịp tết vì thế thì kinh tế của gia đình luôn ổn định. Mặt hàng này gia đình có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới. * Khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của ý tưởng/sản phẩm. Là loại mặt hàng nhỏ nên rất thuận tiện khi vận chuyển, khi mang đi bán cũng như trang trí trong nhà, có thể vận chuyển được số lượng lớn, có thể trồng trực tiếp vào các bao nhỏ và để ngay trên mặt sân và trồng vào các chum nhỏ để tạo điểm nhấn. Loại mặt hàng này là loại mặt hàng làm rất kỹ, tỷ mỉ, lên hình thức mẫu mã rất đẹp. Khi tôi mạnh dạn đưa ý tưởng về với địa phương, đã mang lại rất nhiều những lợi ích như: Các hộ gia đình đã có công việc ổn định, kinh tế gia đình đi lên, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là đời sống và tinh thần của chị em phụ nữ, khi kinh tế khá giả, con cái được nuôi dưỡng tốt, cuộc sống gia đình đầm ấm thì chị em lại tìm đến nhau để tham ra các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ thể dục thể thao.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 250,000,000 45,000,000 205,000,000
Năm thứ ba 400,000,000 50,000,000 350,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Đây là những sản phẩm nhỏ gọn trồng trên chum, lọ và bịch nên ít phải sử dụng đến thuốc bảo vệ thực vật cũng như thuốc trừ cỏ, chính vì thế đã giúp cho đất không bị chai và vẫn giữ được dinh dưỡng cho các cây nhỏ, lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng ít nên môi trường sống luôn an toàn và sạch sẽ.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

* Khó khăn: - Các mặt hàng vật tư nông nghiệp giá cả tăng cao (ví dụ như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật). - Đôi lúc thời tiết không ủng hộ mưa kéo dài dẫn đến cây bị ảnh hưởng và chết nên thiết hại rất lớn về kinh tế. - Trồng mặt hàng này thường tốn rất nhiêu diện tích mà diện tích đất để làm thì không có. * Đề xuất, kiến nghị: - Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ người dân để giảm giá các mặt hàng vật tư nông nghiệp. - Được tiếp cận các nguồn vay vốn lãi suất ưu đãi hoặc vốn vay giải quyết việc làm tại Ngân hàng CSXH.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM





THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Nguyễn Thị Hằng Giới tính: Nữ
Tổ chức: Doanh nghiệp Địa chỉ: Xóm Thượng 2, xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0914495890 Email: loanhoang@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036170013060 Tên huyện: Nam Trực