Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Chắp cánh cho học sinh nghèo vượt khó
Nhập ngày: Chủ nhật, Ngày 31 / 10 / 2021
Với mục tiêu chắp cánh ước mơ đến trường cho con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2009 đến nay, Quỹ học bổng Hoàng Ngân do Hội Phụ nữ phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh xây dựng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn quỹ này đã ‘tiếp sức’ cho hàng nghìn học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được học tập và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.

 

Hội LHPN tỉnh trao học bổng Hoàng Ngân cho học sinh nghèo

là con cháu nạn nhân chất độc da cam vượt khó học giỏi dịp đầu năm học mới 2021-2022.

Em Vũ Thị Tường Vy, học sinh lớp 3A1, Trường Tiểu học xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng) nhìn ‘chững chạc’ hơn các bạn cùng trang lứa. Có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ ly hôn, Vy hiện ở với ông bà ngoại đã già yếu. Thương mẹ, thương ông bà, hàng ngày ngoài giờ học, Vy còn phụ giúp bà ngoại những việc vặt như quét dọn nhà cửa, rửa bát, giặt quần áo… Vy luôn tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng học thật giỏi, lấy kết quả học tập làm ‘quà’ động viên mẹ, ông bà. Những năm học vừa qua, Vy đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Để động viên Vy vững bước trên con đường học tập, vào dịp đầu năm học mới 2021-2022, Hội Phụ nữ tỉnh đã trao tặng em học bổng Hoàng Ngân với mức 1 triệu đồng. ‘Học bổng là món quà rất lớn đối với em và gia đình, giúp ông bà giảm bớt gánh nặng tài chính, chi phí học hành bước vào năm học mới. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan để mẹ em yên tâm đi làm, xứng đáng với sự tin yêu, giúp đỡ của thầy, cô giáo và mọi người’, Vy xúc động chia sẻ. Đón năm học 2021-2022 trong niềm vui nhân đôi khi đoạt giải Ba tiếng Anh hùng biện cấp huyện, Bùi Quốc Bảo, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Hải Lộc (Hải Hậu) còn được Hội Phụ nữ tỉnh tặng học bổng Hoàng Ngân dành cho những học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Bộc lộ niềm yêu thích và năng khiếu học ngoại ngữ từ rất sớm, hàng ngày Bảo luôn dành khoảng thời gian nhất định để học, rèn giũa tiếng Anh. Để nâng cao khả năng tiếng Anh, không chỉ học trên lớp, Bảo còn thường xuyên lên mạng tìm nghe, xem các video hướng dẫn cách học tiếng Anh, nhớ từ, phát âm chuẩn và giao tiếp… Nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều năm liền Bảo là học sinh giỏi toàn diện, điểm tiếng Anh luôn nằm trong ‘top’ các học sinh giỏi của trường. Để động viên Bảo, Hội Phụ nữ tỉnh cũng đã tặng em học bổng Hoàng Ngân, mức cao nhất 1 triệu đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 11 ngày 2-6-2008 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tháng 5-2009, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh phát động xây dựng Quỹ học bổng mang tên nữ Anh hùng Liệt sĩ Hoàng Ngân, Bí thư Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc Việt Nam đầu tiên. Ngay từ ngày đầu mới thành lập, Quỹ học bổng Hoàng Ngân đã nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, hội viên. Để phát huy hiệu quả nguồn quỹ, Hội Phụ nữ tỉnh ban hành hướng dẫn xây dựng, sử dụng, quản lý Quỹ học bổng Hoàng Ngân đảm bảo công khai, minh bạch; phát động cán bộ, hội viên ủng hộ xây dựng quỹ vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 từ 2.000 đồng/người trở lên. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ về ý nghĩa, mục đích của quỹ, từ đó tự nguyện tham gia ủng hộ xây dựng quỹ; bình xét, lựa chọn học sinh, sinh viên trao học bổng Hoàng Ngân đảm bảo chính xác, khách quan, tạo động lực khuyến khích phong trào khuyến học, khuyến tài trong các cấp Hội. Đối tượng được trao học bổng Hoàng Ngân là học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh... Bên cạnh đó, còn nhiều học sinh nghèo, con nạn nhân chất độc da cam... có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập cũng được trao học bổng Hoàng Ngân. Hội Phụ nữ duy trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới và chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10). Sau gần 13 năm thành lập Quỹ học bổng Hoàng Ngân, các cấp Hội Phụ nữ đã vận động được trên 5 tỷ đồng, trao tặng 8.600 suất học bổng cho học sinh ở các cấp học, mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp Hội Phụ nữ đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng Quỹ trên 783 triệu đồng, trao 1.406 suất học bổng cho học sinh là con cán bộ, hội viên phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam có thành tích cao trong học tập. Trong đó, Hội Phụ nữ phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao 150 suất học bổng bằng xe đạp, trị giá 165 triệu đồng; số còn lại tương đương 1.256 suất được uỷ quyền cho 10 huyện, thành phố tổ chức trao tại địa phương vào dịp khai giảng năm học mới 2021-2022.

Sau gần 13 năm thành lập, trong tổng số 8.600 học sinh giỏi được Hội Phụ nữ các cấp trao học bổng Hoàng Ngân có nhiều em là thủ khoa của các trường đại học; đạt giải quốc gia, khu vực và quốc tế, nhiều em giành được học bổng toàn phần của các trường đại học hàng đầu trên thế giới, một số học sinh được vinh danh ‘Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu’... Đây là ‘phần thưởng’ lớn mà các học sinh dành ‘tặng lại’ cho Quỹ học bổng Hoàng Ngân./.

Báo Nam Định



:: Tin khác