Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Thanh Hoá tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình tại Nam Định
Nhập ngày: Chủ nhật, Ngày 30 / 06 / 2024
Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình “Tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh xã Điền Xá”, huyện Nam Trực

Ngày 21/6/2024, Hội LHPN tỉnh Nam Định đón tiếp đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đến tham quan, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hoạt động của mô hình tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh tại xã Điền Xá, huyện Nam Trực. 

Hội LHPN tỉnh Nam Định - Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh

Trao đổi với đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Nam Định đã chia sẻ kết quả triển khai thực hiện các hoạt động Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, Đề án “Hỗ trợ thành lập HTX do phụ nữ quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Nam Định trong những năm qua. Cùng với đó, đoàn công tác Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm quan làng cây cảnh Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, một làng nghề truyền thống đã có tuổi đời hơn 800 năm và được mệnh danh là đất tổ của nghề trồng hoa, cây cảnh ở Việt Nam. Đồng thời gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên của Tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh  xã Điền Xá. 

Đoàn công tác tham quan di tích Đình làng Vị Khê

Đại diện tổ liên kết, Chị Vũ Thị Tính - tổ trưởng cho biết: mô hình Tổ phụ nữ liên kết trồng hoa, cây cảnh xã Điền Xá là mô hình khép kín từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, được thành lập từ năm 2018, khởi điểm từ nhu cầu, khát vọng của các chị em làm nghề trồng hoa cây cảnh trên địa bàn, mong muốn được đưa ra thị trường nhiều hơn các sản phẩm đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người dân. Qua hơn 5 năm, chị em tổ liên kết luôn gắn bó, sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, qua đó góp phần phát huy nghề truyền thống của làng nghề trồng hoa, cây cảnh, thúc đẩy vai trò tích cực của phụ nữ địa phương trong tham gia phát triển kinh tế tập thể, làm tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Đến nay đã có 150 chị em tham gia vào tổ liên kết.

Đoàn công tác làm việc tại huyện Nam Trực

Tại khuôn viên một số gia đình thành viên tổ liên kết, đại biểu đã được chiêm ngưỡng những cây cảnh có giá trị cao, được uốn thế, tạo tác, ẩn chứa những triết lý sâu sắc, nhân văn, hướng đến các giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống, từ sự thanh cao ở cây có dáng (hạc lập), dáng cương trực (trực siêu) thể hiện nếp sống gia đình hòa thuận, với tình cảm mẹ con ôm ấp thân thương, có dáng cây mẫu tử tương thân, thể hiện sự dìu dắt của người cha đối với con trai dấn bước trên đường đời chông gai có dáng cây phụ tử tương tùy,...

Vẻ đẹp của các khuôn viên trồng cây cảnh tại Điền Xá

Tâm đắc với những kiến thức, kinh nghiệm tổ liên kết trồng hoa, cây cảnh xã Điền Xá chia sẻ và thực tiễn những kiệt tác ở làng nghề, nhiều đại biểu Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa bày tỏ đây là cơ hội để thăm quan, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời mong muốn có thể học hỏi thêm từ mô hình, nhờ đó mở rộng được quy mô sản xuất cho địa phương mình./.

Nguyễn Thu Trang - Hội LHPN tỉnh Nam Định



:: Tin khác