Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh Nam Định
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 11 / 06 / 2024
Hội LHPN tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị thống nhất các nội dung để tổ chức Đại hội Hội nữ doanh nhân tỉnh Nam Định

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026; Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 29/5/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc thực hiện Đề án 01: "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030”; Quyết định 1551/QĐ-SNV ngày 27/5/2024 của Sở Nội vụ về việc cho phép thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh Nam Định.

Toàn cảnh Hội nghị

Để hỗ trợ Hội nữ doanh nhân tỉnh Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp, tạo khí thế phát triển thịnh vượng cho đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh. Với trách nhiệm là cơ quan tư vấn, hỗ trợ thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh. Sáng 06/6/2024, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh hỗ trợ Ban vận động thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh tổ chức Hội nghị toàn thể hội viên để thống nhất các nội dung hoạt động của Hội và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hội nữ doanh nhân tỉnh Nam Định vào ngày 25/6/2024 tại tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị 

Về dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Trần Thị Định - ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam; Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định cùng các đồng chí Thường trực, thường vụ Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN 10 huyện thành phố và sự có mặt đông đủ của 95 nữ doanh nhân có đơn đăng ký tham gia là hội viên của Hội nữ doanh nhân tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã phát biểu chúc mừng đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh nhà chính thức có một tổ chức riêng, đồng thời đánh giá cao sự nhiệt huyết, tích cực của chị em, đặc biệt là trách nhiệm cao của Ban vận động thành lập Hội nữ doanh nhân tỉnh; đánh giá cao vai trò trách nhiệm của Hội LHPN các cấp từ tỉnh đến cơ sở luôn đồng hành khuyến khích, động viên nữ doanh nhân trong toàn tỉnh hiểu rõ vai trò và đăng ký tham gia Hội với mong muốn cống hiến công sức, tài năng cho sự phát triển thịnh vượng của mỗi doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Nam Định giàu đẹp, văn minh.


Nữ doanh nhân tham gia ý kiến vào dự thảo của Hội

Tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị các chị em nữ doanh nhân: (1) Tiếp tục lan toả về hoạt động của Hội, kết nạp hội viên tự nguyện tham gia Hội, phát huy năng lực, sức sáng tạo, tiềm năng của nữ doanh nhân, xứng đáng là người con quê hương Thành Nam văn hiến; (2) Tiếp tục cống hiến tâm huyết vào các hoạt động của Hội nữ doanh nhân, tích cực tham gia ý kiến vào Dự thảo Điều lệ Hội, Dự thảo phương hướng hoạt động của Hội, tích cực tham gia các hoạt động của Hội…góp phần tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất tạo tiền đề phát triển của Hội.


Các nữ doanh nhân chụp ảnh kỷ niệm tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, các chị trong Ban vận động đã triển khai toàn bộ nội dung để xin ý kiến của các hội viên về các văn bản hoạt động của Hội; về các công việc phục vụ Đại hội. Cơ bản hội viên đồng tình hưởng ứng tích cực, tạo một khí thế khởi đầu sôi nổi cho hoạt động của Hội. Đặc biệt các chị em nữ doanh nhân đã tích cực tham gia ý kiến vào các dự thảo của Hội, nhất là tinh thần tự nguyện nhận nhiệm vụ được phân công để tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2029.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thị Định - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận các thành tích mà chị em đã đạt được trong lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó đồng chí còn động viên chị em nữ doanh nhân cần phát huy bản chất mạnh mẽ, giỏi giang của nữ doanh nhân tỉnh Nam Định qua các thời kỳ để chị em đủ bản lĩnh, tự tin bước lên một tổ chức mới, đó là tổ chức Hội nữ doanh nhân của tỉnh. Đồng chí, rất hy vọng với môi trường mới, các chị em nữ doanh nhân sẽ phát triển hơn nữa để xây dựng nền kinh tế của tỉnh nhà, góp phần xây dựng tổ chức Hội nữ doanh nhân của tỉnh ngày càng vững mạnh sánh vai với các nữ doanh nhân của cả nước và có có hội vươn tầm ra thế giới./.

          Hồng Mận - Ban Gia đình xã hội kinh tế



:: Tin khác