Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Ấm áp tình quân dân giữa mùa dịch Covid -19
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 18 / 05 / 2021
Những ngày qua, dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Nam Định, phần nào đó tác động đến tâm lý của người dân nói chung và ngư dân nơi tuyến biên giới biển nói riêng, bởi vậy những chiến sỹ đồn Biên phòng cùng với tổ chức Hội Phụ nữ các xã, thị trấn đang ngày đêm đến với ngư dân trên địa bàn khu vực biên giới biển tỉnh Nam Định tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống cho người dân vùng biên vượt khó khăn phòng chống dịch bệnh và ổn định đời sống.

 

Hội LHPN thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu phối hợp cùng với Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Hải Thịnh phát khẩu trang y tế
và tờ rơi tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid19 cho các ngư dân trên các tàu thuyền tại cảng cá Thịnh Long.

Trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN các xã, thị trấn có đường biên giới biển phối hợp với 05 đồn Biên phòng (Đồn biên phòng Ba Lạt, đồn biên phòng Quất Lâm, đồn biên phòng Văn Lý, đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Hải Thịnh và đồn biên phòng Ngọc Lâm) tích cực tuyên truyền, vận động, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên khu vực biên giới, bờ biển. Thành lập các chốt kiểm soát dịch, quản lý người dân, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển, không để sẩy ra tình trạng lơ là mất cảnh giác. Qua đó đã huy động được toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân tham gia giám sát và cung cấp nguồn tin có giá trị. Trong đó có 02 vụ phát tán thông tin sai sự thật trên không gian mạng về dịch Covid -19 được nhân dân phát hiện và các cơ quan chức năng đã xử lý kịp thời.

 

Hội LHPN xã Giao Long  phối hợp Đồn Biên phòng Quất Lâm tặng quà
và phát khẩu trang phòng chống dịch cho phụ nữ nghèo xóm 10 xã Giao Long

Hội LHPN các xã ven biển cùng với cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng đóng trên địa bàn chủ động rà soát hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi dịch Covid -19 trong thời gian vừa qua để hỗ trợ kịp thời ổn định cuộc sống. Trọng điểm thực hiện ‘nhiệm vụ kép’ vừa sản xuất vừa phòng chống dịch thì tiếp cận nguồn vốn vay phát triển kinh tế, chọn ngành nghề sản xuất là phương án ưu tiên hàng đầu của tổ chức Hội để hỗ trợ hội viên. Hiện nay Hội LHPN 19 xã, thị trấn tuyến biển đang quản lý trên 173,1 tỷ đồng các nguồn vốn vay cho 4.171 thành viên vay vốn phát huy và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức các lớp dạy nghề, tư vấn học nghề và tạo việc làm tại chỗ cho lao động nữ tại địa phương có việc làm thu nhập ổn định bám biển xây dựng gia đình hạnh phúc. Chia sẻ phần nào khó khăn với chị em phụ nữ nơi vùng biên, các chiến sỹ đồn biên phòng đã nhận giúp đỡ 08 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền là 300.000đ/hộ/tháng, nuôi 06 cháu mô côi cha, mẹ và gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có độ tuổi từ 12 -14 tuổi, kết nối tặng quà cho 28 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 17 xe đạp cho học sinh trị giá 134 triệu đồng; xây mới, sửa chữa 03 ngôi nhà bàn giao cho hội viên thuộc diện hộ nghèo, phát trên 15.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid-19, trên 10.000 khẩu trang, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình như: dầu ăn, gạo, mì chính, muối trị giá hàng trăm triệu đồng, kết hợp khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 428 lượt đối tượng chính sách, trị giá 5 triệu đồng, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng bệnh và thực hiện chặt chẽ công tác kiểm tra y tế cho các thuyền viên và 100% lượt người trên các tàu thuyền ra vào; hướng dẫn cách ly theo khuyến cáo của Bộ y tế, giám sát tốt các trường hợp cách ly xuất nhập cảnh các cửa khẩu khác trên địa bàn biên phòng…góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 

Hội LHPN huyện Giao Thuỷ thăm, động viên, trao tặng quà cho đội ngũ cán bộ tuyến đầu chống dịch
và 101 hộ dân xóm 2 - xã Giao Hải

Những việc làm thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ và  chiến sĩ Đồn Biên phòng tuyến biên giới biển trên địa bàn tỉnh Nam Định, tích cực thực hiện Chương trình ‘Đồng hành cùng phụ nữ biên cương’ giai đoạn 2021- 2025, gắn bó, ấm áp hơn tình quân dân trong những ngày chống dịch Covid-19, thắt chặt tình đồng chí, đồng đội đoàn kết, yêu thương trong đơn vị và nghĩa tình quân dân nơi vùng biên giới, đó là việc làm cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển./.

                                              Lê Thi - Hội LHPN tỉnh Nam Định



:: Tin khác