Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Câu lạc bộ Vợ thương binh, liệt sỹ TP Nam Định tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022) và tổng kết 1 năm hoạt động Câu lạc bộ
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 27 / 07 / 2022
Sáng ngày 25/7, CLB Vợ thương binh, liệt sỹ TP Nam Định tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tổng kết 1 năm hoạt động CLB và phổ biến thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế tới hội viên CLB. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Chung - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nam Định; đồng chí Bùi Thị Vân Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nam Định và 40 hội viên CLB Vợ thương binh, liệt sỹ.




Bà Mai Thị Nhung - Chủ nhiệm CLB đọc diễn văn kỷ niệm và báo cáo tình hình hoạt động của CLB.

        Năm 1998, nhân dịp kỷ niệm 51 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội LHPN thành phố quyết định thành lập CLB “Vợ thương binh, liệt sĩ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” nhằm thực hiện chương trình công tác của Hội về việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp hội viên; đồng thời để góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân thành phố tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ vơi bớt khó khăn, hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng. Những ngày đầu thành lập, CLB có 37 thành viên đăng ký tham gia sinh hoạt; các thành viên đã thảo luận xây dựng quy chế hoạt động cụ thể.

          Sau 24 năm hoạt động, CLB hiện tại có 42 thành viên, đều là những phụ nữ làm kinh tế giỏi, gương mẫu của các miền dân cư và trong các phong trào, hoạt động Hội. Để có kinh phí hoạt động và nguồn vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các thành viên tự nguyện đóng góp quỹ và một khoản tiền tiết kiệm hàng tháng. Với số vốn quỹ tiết kiệm và đóng góp của hội viên, CLB đã cho những chị có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình, định hướng chọn hoạt động để đầu tư có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của các gia đình thành viên CLB ngày càng ổn định và phát triển. Nhiều thành viên trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các thành viên Câu lạc bộ được nghe đồng chí Trần Thị Chung - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Cùng với đó, đồng chí Bùi Thị Vân Khánh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của CLB duy trì trong thời gian qua, đồng thời tặng quà động viên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các bác, các cô trong Câu lạc bộ.

Đồng chí Trần Thị Chung - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy 
thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế. cho các thành viên CLB


Đồng chí Trần Thị Chung - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy 
và đồng chí Bùi Thị Vân Khánh - Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố tặng quà cho các thành viên CLB.

          Thay mặt hội viên CLB, bà Mai Thị Nhung - Chủ nhiệm CLB cảm ơn tình cảm của các đồng chí lãnh đạo thành phố đã quan tâm, chia sẻ với hội viên Câu lạc bộ, đồng thời động viên hội viên CLB tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác và hoạt động của Hội, tích cực lao động, sản xuất góp phần tích cực vào việc xây dựng thành phố Nam Định ngày càng vững mạnh, giàu đẹp./.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác