Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hỗ trợ xúc tiến thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 26 / 02 / 2024
Lãnh đạo VAWE thực hiện công tác phát triển hội viên tại Nam Định

        Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2024, ngày 23/02/2024, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Hà Thu Thanh đã đến thăm và làm việc với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định nhằm hỗ trợ xúc tiến thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định.

         Tiếp Đoàn công tác có chị Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định, các cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định và một số nữ doanh nhân Nam Định - lực lượng nòng cốt trong công tác xúc tiến, thành lập và hội viên tương lai của Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định. 

Quang cảnh buổi làm việc

         Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định  được thành lập từ năm 2005 với 35 thành viên. Hiện nay số thành viên của Câu lạc bộ là 54. Chủ nhiệm Câu lạc bộ là chị Vũ Thị Nhuần, Giám đốc Hợp tác xã hoá chất và nước sạch Toàn Thắng. Hầu hết các doanh nghiệp do nữ làm chủ của tỉnh Nam Định là doanh nghiệp vừa và nhỏ, kinh doanh ngành nghề đa dạng trên các lĩnh vực, từ sản xuất, chế biến đến thương mại, dịch vụ như may mặc, chế biến lương thực, thực phẩm, xây dựng, thức ăn chăn nuôi, đồ mỹ nghệ, mỹ phẩm, hoa cây cảnh, sản xuất muối đúc đồng v.v...

        Thay mặt Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định, chị Trần Thị Định báo cáo Đoàn công tác về quá trình vận động, chuẩn bị thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định. Trải qua gần 20 năm hoạt động, các thành viên Câu lạc bộ nữ doanh nhân và chị em nữ doanh nhân tỉnh Nam Định đều khát khao mong mỏi có một tổ chức có đầy đủ tư cách pháp nhân, có chức năng hỗ trợ nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong sản xuất kinh doanh và có một sân chơi lành mạnh để chị em nữ doanh nhân giao lưu, kết nối, chia sẻ, học tập lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Với sự động viên, ủng hộ của VAWE, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định đang phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị đại hội thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định, dự kiến trong Quý 2/2024. 

Chị Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định tại Buổi làm việc

Chia sẻ với nữ doanh nhân tỉnh Nam Định, Phó Chủ tịch Hà Thu Thanh cho rằng chị em nữ doanh nhân kinh doanh giỏi là điều đáng quý. Và đáng quý hơn là chúng ta kết nối được với nhau trong tỉnh, kết nối được với nữ doanh nhân các tỉnh bạn để cùng nhau làm giàu các giá trị mà nữ doanh nhân Việt Nam đã và đang tạo ra: chủ động về kinh tế, làm giàu cho gia đình và cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động ... Năm 2024 là năm kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE). Cùng với sự chỉ đạo của Chính quyền, chúng ta sẽ nỗ lực và quyết tâm thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định và tham gia là hội viên tổ chức của VAWE. Việc Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định được thành lập và tham gia VAWE sẽ góp thêm bông hoa thứ 34 vào đóa hoa VAWE (hiện có 33 hội viên tổ chức là các Hiệp hội/Hội Nữ doanh nhân tỉnh, thành phố trên khắp vùng miền của Tổ Quốc). 

Phó Chủ tịch VAWE Hà Thu Thanh chia sẻ tại Buổi làm việc

          Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Bảo Hiền cho biết, ý tưởng về việc thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh Nam Định đã có từ lâu nhưng nay mới hội đủ các điều kiện để xúc tiến thành lập đơn vị này. Việc không có một hội nữ doanh nhân cấp tỉnh trong thời gian qua làm hạn chế cơ hội giao lưu, học hỏi của chị em nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh với các nữ doanh nhân trên toàn quốc. Tại thời điểm nay, Phó Chủ tịch mong muốn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định tạo điều kiện, giúp chị em nữ doanh nhân các thủ tục pháp lý để Sở Nội vụ ban hành quyết định thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Với tư cách Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Văn phòng VAWE, chị Bảo Hiền sẽ chỉ đạo Văn phòng VAWE hỗ trợ mọi thủ tục, giấy tờ trong quá trình thành lập cũng như trong việc gia nhập ngôi nhà chung VAWE sau này. 

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thị Bảo Hiền phát biểu tại Buổi làm việc

          Thay mặt chị em nữ doanh nhân tỉnh Nam Định, chị Trần Thị Bình - Giám đốc Công ty Muối và Thương mại Nam Định cho biết chị em nữ doanh nhân tỉnh Nam Định rất phấn khởi khi được đón Đoàn công tác của VAWE và sau này có cơ hội giao lưu cùng chị em nữ doanh nhân thành viên của VAWE. Việc VAWE và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh nhìn nhận sự phát triển của lực lượng nữ doanh nhân và hỗ trợ chị em thành lập Hội Nữ doanh nhân tỉnh sẽ là một động lực và là cơ hội để nữ doanh nhân Nam Định khẳng định bản thân: Phụ nữ phải đứng lên làm chủ vận mệnh của mình. Nữ doanh nhân Nam Định sẽ tìm ra một nữ doanh nhân đủ tầm để dẫn dắt tập thể Hội ngày càng phát triển và phát triển một cách bền vững. 

Chị Trần Thị Bình - Giám đốc Công ty Muối và Thương mại Nam Định phát biểu cảm tưởng

       Buổi làm việc đã diễn ra trong bầu không khí phấn khởi, tin tưởng lẫn nhau và quyết tâm cùng nhau xây dựng tổ chức hỗ trợ nữ doanh nhân các cấp

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đoàn công tác tặng quà kỷ niệm

       Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến giao lưu tại Khu du lịch sinh thái Lưu Gia Trang do chị Trần Thoa - một nữ doanh nhân tỉnh Nam Định điều hành. Bên cạnh hệ thống di tích lịch sử và du lịch tâm linh nổi tiếng của Nam Định, Khu du lịch sinh thái Lưu Gia Trang đang được xem là tín hiệu đáng mừng cho mô hình du lịch sinh thái phục vụ nhu cầu người dân địa phương, xa hơn là thu hút du khách tới Nam Định và là một ví dụ cho hướng đi đúng, đón cơ hội của  nữ doanh nhân Nam Định.

Chị Trần Thoa - CEO Khu du lịch sinh thái Lưu Gia Trang (thứ 5 từ trái qua) chụp hình kỷ niệm với Đoàn công tác

Nguồn https://vawe.org.vn/




:: Tin khác