Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Nữ doanh nhân tâm huyết với phong trào phụ nữ
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 23 / 04 / 2020
Chị Nguyễn Thị Oanh là nữ doanh nhân điển hình về tấm gương cần cù chịu khó, giàu lòng nhân ái, tâm huyết với phong trào hội phụ nữ tại thị trấn Yên Định huyện Hải Hậu

 Chị Nguyễn Thị Oanh là một phụ nữ công giáo, sinh hoạt tại chi hội phụ nữ số 4, Hội LHPN thị trấn Yên Định. Năm 1983 chị nên duyên cùng anh Đặng Văn Bang - một cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ. Sau khi kết hôn, được gia đình đôi bên hỗ trợ, anh chị xây dựng được một căn nhà nhỏ, mở cửa hàng tạp hóa để sinh sống qua ngày. Tuy nhiên, khi các con lần lượt ra đời, cuộc sống trở lên khó khăn, chi tiêu ngày càng eo hẹp. Đến năm 1986, anh chị mạnh dạn vay vốn từ anh em, bè bạn để làm đại lý bán xe đạp và phụ tùng xe cho hãng Việt Long - Hà Nội. Với bản tính cần cù, chịu khó, làm ăn lương thiện, kinh doanh mặt hàng đảm bảo chất lượng, thế nên cửa hàng anh chị ngày càng thêm uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng. Cuộc sống đang hạnh phúc, kinh doanh phát đạt, chồng chị lâm bệnh bệnh hiểm nghèo, đột ngột qua đời vào năm 2009. Vượt lên nỗi đau, chị cùng các con quyết tâm mở rộng việc kinh doanh. Hiện nay gia đình chị có 2 cửa hàng kinh doanh xe đạp Việt Long, xe điện Quang Thịnh và các loại xe đồ chơi trẻ em, tạo việc làm cho 3 lao động thường xuyên với mức lương từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi tháng cửa hàng của chị bán được từ 150 - 200 chiếc xe. Dịp đầu năm học bán tới 300 chiếc xe/tháng.

 

 

Chị Nguyễn Thị Oanh (áo đen) cùng Hội LHPN huyện động viên, tặng quà hội viên

Bên cạnh việc kinh doanh giỏi, chị Oanh còn rất tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động xã hội. Là thành viên câu lạc bộ Nữ chủ nghiệp huyện do Hội LHPN huyện thành lập, chị đã có những đóng góp rất tích cực như tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, đóng góp ý kiến xây dựng CLB, ủng hộ xây dựng quỹ … Các dịp kỷ niệm 8/3, 20/10 hàng năm chị đều có quà tặng cho hội viên phụ nữ tại chi hội và Hội LHPN thị trấn Yên Định, nơi chị thường trú. Dịp Tết nguyên đán chị phối hợp với Hội LHPN huyện, Hội Chữ Thập đỏ huyện tặng quà động viên hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị thường xuyên ủng hộ các hoạt động của nhà thờ, giúp giáo dân có hoàn cảnh khó khăn. Định mức mỗi năm chị hỗ trợ nhà thờ 9,8 triệu đồng cho công tác quét dọn vệ sinh.

Trong thời gian vừa qua, mặc dù là một cơ sở kinh doanh chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch covid-19, song chị vẫn khắc phục khó khăn để chung tay cùng các tổ chức phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Chị đã ủng hộ giáo xứ Quần Phương để phát khẩu trang miễn phí cho giáo dân; đóng góp 5 triệu đồng để cùng Câu lạc bộ Nữ chủ doanh nghiệp huyện ủng hộ Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 huyện Hải Hậu. Cùng với Hội LHPN huyện chị đã ủng hộ 7,3 tạ gạo để giúp cho 73 trường hợp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch. Những phần quà nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn lao, là sự sẻ chia, sự quan tâm kịp thời dành cho những trường hợp phụ nữ không may trong cuộc sống.

Có thể thấy chị Nguyễn Thị Oanh là nữ doanh nhân điển hình về tấm gương cần cù chịu khó, lao động sáng tạo, giàu lòng nhân ái, nhân văn, tâm huyết với phong trào hội phụ nữ tại địa phương./.

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác