Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Trao tặng quà cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 24 / 05 / 2024
Hội LHPN tỉnh Nam Định tăng cường kết nối hỗ trợ trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được tiếp bước đến trường

 

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, trong thời gian vừa qua các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định đã có rất nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tiếp bước tới trường. Từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN tỉnh Nam Định luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm hỗ trợ cho học sinh mồ côi trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trong Chương trình“Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Năm 20204, Hội LHPN tỉnh Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm tới thăm, động viên và hỗ trợ 08 trẻ em mồ côi tỉnh Nam Định.

 

 Trao quà cho 2 chị em Nguyễn Thanh Trúc và Nguyễn Thành Luân tại xóm 2, Xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5, nhóm từ thiện “Nối vòng tay lớn” của Công ty đã gieo mầm hi vọng, nâng đỡ bước chân cho 08 học sinh mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh tiếp bước đến trường tổng số tiền là 40.000.000 đồng (Bốn mươi triệu đồng), trị giá mỗi suất học bổng cho các con là 5.000.000 đồng.


Trao quà cho em Vũ Minh Tiến tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng

Ở cái tuổi đáng lẽ chỉ cần lo ăn học thì những mảnh đời éo le ấy đã phải chịu cảnh mất cha, không mẹ và nương tựa vào ông bà đã già yếu. Có con mồ côi cả cha lẫn mẹ, một mình sống trong ngôi nhà 2 gian nhỏ của ông bà ngoại. Có những con mồ côi là em gái đang tuổi trưởng thành nhưng lại đang phải sống, đi học, chăm sóc anh trai cùng cha khác mẹ trong một ngôi nhà heo hút miền thôn quê…. Nghe những lời chia sẻ, tâm sự của các em mà Nhóm Thiện nguyện Nối vòng tay lớn cùng đại diện Hội LHPN tỉnh Nam Định và Hội LHPN các huyện không khỏi xót xa. Nhưng điều đáng ghi nhận ở các con là nghị lực, quyết tâm vượt qua khó khăn của gia đình, bản thân, các con đều muốn được đi học, muốn có nghề nghiệp để thay đổi tương lai của chính mình bằng kết quả là hàng ngày, dù đường có xa, chân có mỏi nhưng những cô cậu học trò nghèo vẫn miệt mài đến trường, nhiều con có kết quả học tập rất tốt. 

Trao quà cho hai anh em Phạm Văn Thuận và Phạm Thị Hòa  tại thôn Hanh Thụ, xã Nghĩa Thịnh, Huyện Nghĩa Hưng

Mong rằng với sự quan tâm của các cấp Hội phụ nữ, của cộng động, đặc biệt là những phần quà học bổng của Nhóm Từ thiện Nối vòng tay lớn của Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm sẽ là nguồn động lực, chia sẻ bớt khó khăn để những ước mơ của các con trở thành hiện thực. Hi vọng rằng, trong thời gian tới, trẻ em mồ côi tỉnh Nam Định sẽ nhận được nhiều tình thương và sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, hỗ trợ các con được tiếp tục học tập và trưởng thành.

Hồng Mận - Ban GĐXH - Kinh tế



:: Tin khác