Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Ý Yên - Tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 05 / 02 / 2024
Hội LHPN huyện Ý Yên tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chiều ngày 25/01/2024, Chi nhánh Ngân hàng Agribank Nam Ý Yên phối hợp với Hội LHPN huyện, Hội Nông Dân huyện tổ chức chương trình trao quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 04 xã: Yên Đồng, Yên Lương, Yên Trị, Yên Khang tại hội trường Chi nhánh ngân hàng và đoàn đã trực tiếp đến thăm tặng quà cho 02 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Đồng. 

     Các cấp Hội trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

           Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Thị Thu Phương - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách Luật pháp (Hội LHPN tỉnh); đồng chí Phạm Thị Nguyệt Nga - Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Nguyễn Thu Trà - Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Phan Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Nam Ý Yên; cùng các đồng chí trong BTV Hội LHPN huyện, Chủ tịch Hội LHPN 04 xã, và các đồng chí cán bộ, nhân viên Ngân hàng chi nhánh Nam Ý Yên. 

Trao quả cho trẻ mồ côi được Hội nhận đỡ đầu

Tại chương trình, Chi nhánh Ngân hàng Agribank Nam Ý Yên đã dành tặng 80 suất quà cho hội viên phụ nữ huyện Ý Yên có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ. Đây là tấm lòng, tình cảm của cán bộ nhân viên anh chị em chi nhánh Ngân Hàng Agribank Nam Ý Yên gửi đến các chị em phụ nữ với mong muốn các gia đình đón một mùa xuân tràn đầy ấm áp và yêu thương. Trong những năm qua, Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực của Ngân hàng với Hội LHPN huyện nhằm chung tay góp sức cùng các cấp, các ngành chăm lo Tết cho người nghèo. Những phần quà được trao tận tay cho phụ nữ nghèo khi năm mới Giáp Thìn đang cận kề không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho chị em phụ nữ có thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế thoát nghèo. 

Đoàn đến thăm và tặng quà cho HVPN nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tiếp đó đoàn đã đến thăm nhà chị Hoàng Thị Mây sinh năm 1990 thuộc hộ cận nghèo thôn Đại An xã Yên Đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn khi chồng chị mất sớm một mình tần tảo nuôi hai con nhỏ, cháu lớn đang học lớp 5 nhưng mắc bệnh ung thư máu phải thường xuyên đi viện, cháu nhỏ mới được 2 tuổi. Gia đình chị hiện tại không có nhà để ở đang phải ở nhờ nhà em trai. Cùng địa bàn xã Yên Đồng đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thuý sinh năm 1985 thuộc hộ cận nghèo, chồng mất sớm một mình nuôi hai con đang tuổi ăn học cháu lớn học lớp 10, cháu bé học lớp 3. Đoàn đã động viên chia sẻ hoàn cảnh của hai gia đình và mong các chị có thêm động lực cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện cũng đã trao tặng 244 xuất quà tổng trị giá 106.400.000 đồng cho phụ nữ nghèo, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua chương trình các chị em hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn rất vui mừng, xúc động khi được đón nhận những món quà ấm áp, nghĩa tình từ chương trình.

 

                                                                  Nguyễn Yên - Hội LHPN tỉnh

 


:: Tin khác