Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Xuân Trường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 16 / 06 / 2021
Trong hai ngày 10 và 11/6/2021, Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Về dự có đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Bùi Văn Hảo- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn- Phó bí thư  thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các đồng chí Phó chủ tịch HĐND- UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện; các đồng chí thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn. Dự đại hồi còn có nguyên nữ cán bộ chủ chốt của huyện, cán bộ hội qua các thời kỳ; Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện và 155 Đại biểu chính thức đại diện cho trên 42.000 phụ nữ trong toàn huyện.

 

Đ/c Bùi Văn Hảo – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội LHPN huyện Xuân Trường có 21 cơ sở Hội và Hội phụ nữ Công an huyện, với 42.905 hội viên phụ nữ sinh hoạt tại 313 chi hội. Với tinh thần ‘Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển’, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Xuân Trường lần thứ XXVI có nhiệm vụ tổng kết đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên cơ sở kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện lần thứ XXV, tổng kết những bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026 góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Đ/c Trần Thị Định – TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh
phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng đại hội

Báo cáo chính  trị  của Ban chấp hành  Hội LHPN huyện khóa XXV trình tại Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2021-2026 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Phát huy truyền thống vẻ vang  của phụ nữ Việt Nam: Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang các cấp hội phụ nữ trong huyện đã nỗ lực, khắc phục những khó khăn triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, thu hút tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt hội. Đời sống của phụ nữ được nâng lên rõ rệt, vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội ngày càng được khẳng định. 8/8 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ lần thứ XXV đề ra đều đạt và vượt đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện. Trong nhiệm kỳ đã xây dựng được 312 mô hình ‘Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch,  xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển’ tại 100% chi hội. Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, Hội LHPN các cấp trong huyện đã có nhiều cách làm sáng tạo ứng phó với dịch bệnh: phát 5860 tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh; Các cấp Hội đã xã hội hóa, vận động các doanh nghiệp may trên 54.800 khẩu trang, tặng 2135 bánh xà phòng, 334 lọ nước rửa tay sát khuẩn, thuốc phun khử trùng…phát miễn phí cho hội viên. Vận động các nguồn lực hỗ trợ HVPN nghèo, phụ nữ khó khăn với tổng số 352 xuất quà gồm gạo và nhu yếu phẩm với tổng giá trị 250 triệu đồng. Trong đợt ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Miền Trung, với tinh thần tương thân, tương ái, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã tích cực phối hợp, vận động nhân dân góp sức, góp của với 140 triệu đồng tiền mặt, 5.9 tấn gạo, 1560 thùng mỳ tôm, 117 thùng nước, 300 thùng sữa, 196 thùng nhu yếu phẩm… để hỗ trợ nhân dân vùng lũ.Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu góp phần lan tỏa các phong trào thi đua tới cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn huyện.

Với phương châm ‘Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội’, ‘Đối tượng nào, mô hình đó’đội ngũ cán bộ Hội đã đổi mới nội dung, hình thức hoạt động.Đã thành lập được 168 mô hình CLB Phụ nữ sống vui, sống khỏevới trên 2200 hội viên ở mọi lứa tuổi tham gia. Bên cạnh đó,Các cấp Hội phụ nữ trong huyện còn đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua ‘Phụ nữ Xuân Trường chung sức xây dựng Nông thôn mới’ với những hoạt động cụ thể như: triển khaithực hiện Đề án số 01 về xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp do phụ nữ tự quản; chỉ đạo các cơ sở Hội phát động 100% chi hội triển khai xây dựng mô hình tuyến đường xanh - sạch - đẹp vớitrên 60.000km đường dong ngõ xóm được làm cỏ, quét dọn, 138 con đường hoa với tổng chiều dài là 81.230m được dặm tỉa, nhân rộng và 199 mô hình hoa tại trung tâm UBND các xã, thị trấn và Nhà văn hóa các thôn, xóm, tổ dân phố.Phát động mô hình ‘Phụ nữ thực hành tiết kiệm mua BHYT- Vì sức khỏe gia đình’ với 132 nhóm và trên 3450 lượt hội viên tham gia. Đến nay, các cấp Hội đã vận động hội viên cùng nhân dân tham gia mua thẻ BHYT góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân của huyện đạt 95%.Đãtổ chức thăm và tặng quà các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Trích quỹ tặng 2.329 xuất quà với tổng trị giá tiền 622 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn dip Tết nguyên đán; Tổ chức gặp gỡ động viên, tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ; Thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹdịp 27/7; xây dựng Quỹ hỗ trợ phụ nữ khó khăn, Quỹ Học bổng Hoàng Ngân; hỗ trợ đột xuất cho 45 hội viên với tổng số tiền trên 60 triệu đồng, hỗ trợ 280 triệu đồng để giúp 13 chị em xây, sửa nhà mái ấm tình thương; tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân cho 587 cháu học sinh là con cán bộ nữ, cán bộ hội và hội viên phụ nữ.

 

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện đọc báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo

của Ban chấp hành Hội LHPN huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2016-2021

Để nâng cao hiệu quả Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn và Đề án hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025; các Hội Phụ nữ trong huyện chủ động phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp huyện và các công ty, doanh nghiệptổ chức dạy nghề chăn nuôi gà, lợn, nghề may mặc, đan cói, đan bèo cho chị em phụ nữ...; Hỗ trợ, tư vấn cho các tập thể, cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp xây dựng các Dự án để đăng ký tham dự chương trình phụ nữ khởi nghiệp tại Trung ương và Tỉnh. Trong nhiệm kỳ có 8 ý tưởng khởi nghiệp được tuyên dương tại ‘Ngày hội phụ nữ Nam Định khởi nghiệp. Hội Phụ nữ huyện còntổ chức trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nhận OCOP cấp tỉnh và giới thiệu sản phẩm của Công ty Green Book & Ambassadors trưng bày tại chương trình ‘Hà Nội - Kết nối vươn xa’.Duy trì ký kết nhận ủy thác các nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng hỗ trợ hội viên, phụ nữ tiếp cận vay vốn phát triển sản xuất. Đến nay, các cấp Hội đang quản lý và điều hànhtổng các nguồn vốn là 323 tỷ đồng cho 8722 lượt thành viên tại 226 tổ nhóm vay vốn. Huy động gửi tiết kiệm là 29,3 tỷ đồng. Quỹ tín dụng TYM triển khai các hoạt động an sinh xã hội như:tổ chức khám sức khỏe cho các thành viên vay vốn, tặng học bổng và quà tết cho học sinh và thành viên có hoàn cảnh khó khăn, xử lý nợ rủi ro cho 04 thành viên không may qua đời. 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được các cấp Hội giúp đỡ bằng nhiều hình thức.Trong nhiệm kỳ đã giúp 727 phụ nữ nghèo từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 432 hộ (trong đó có 361 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ) và 2.299 hộ cận nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung toàn huyện xuống dưới 1%. Bên cạnh đó, Trong nhiệm kỳ, Hội LHPN huyện tổ chức hội thi ‘Phụ nữ Xuân Trường chung sức xây dựng Nông thôn mới’, Hội nghị truyền thông Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa; Truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm, ra mắt các tổ liên kết vềan toàn thực phẩm... nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp phụ nữ kiến thức pháp luật trongvệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Đến cuối năm 2020, 100 % chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện đã thành lập và duy trì tốt mô hình ‘Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch tham gia xây dựng NTM’; duy trì nề nếp dọn vệ sinh môi trường thôn/xóm định kỳ tháng, quý. Những thành tích của Hội LHPN huyện Xuân Trường đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Công tác Hội và phong trào phụ nữ huyện Xuân Trường 5 năm liên tục được nhận Bằng khen của TW Hội LHPN Việt Nam và của UBND tỉnh.

Phát biểu, tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Hội phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Trần Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Bùi Văn Hảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng những thành tựu mà các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ rõ: Các cấp hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở cần nắm vững và quán triệt sâu sắc những nội dung, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo trong các nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về công tác phụ nữ; trong Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 nhiệm kỳ 2020-2025 đã nêu để cụ thể hóa bằng các Chương trình, Kế hoạch hoạt động của hội phụ nữ các cấp trong nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương của huyện, phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phát huy tiềm năng sức sáng tạo của phụ nữ tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu của Huyện. Đồng thời chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia, gắn bó, Xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh; Tích cực chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu, chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội phụ nữ huyện nhiệm kỳ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Xuân Trường .

Tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; phát huy sức sáng tạo của phụ nữ, thu hút đông đảo của chị em tham gia. Phát động nhiều phong trào thiết thực; chủ động đảm nhận những phần việc nhằm thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là những nhiệm vụ trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, hội viên; vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh ATTP, VSMT… Lồng ghép nội dung các phong trào và các cuộc vận động với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đa dạng hóa các hình thức dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội.

 

Các đại biểu dự Đại hội được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi vào Hội trường


Sau hai ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu 21 Đồng chí tham gia BCH khóa mới và bầu 17 đồng chí đi dự đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh diễn ra trong thời gian tới.

Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác