Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội Phụ nữ xã Nghĩa Hồng triển khai Chương trình ‘Mẹ đỡ đầu’ lan tỏa tình thương yêu đối với trẻ em mồ côi
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 19 / 08 / 2022
Thời gian qua, thực hiện chương trình ‘Mẹ đỡ đầu’ do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các con mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước, các cấp Hội Phụ nữ xã Nghĩa Hồng đã triển khai nhiều mô hình, cách làm thiết thực giúp các em đã được nhận đỡ đầu có cuộc sống tốt đẹp hơn.

         Xã Nghĩa Hồng là xã nằm ở miền hạ huyện Nghĩa Hưng, toàn xã có gần 10 nghìn nhân khẩu. Trong đó đồng bào theo đạo Thiên chúa chiếm 78%, đạo phật 22%, sản xuất chính là trồng lúa nước, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Qua khảo sát cho thấy, trên địa bàn hiện có 38 cháu mồ côi và 22 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

          Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của Hội trong công tác hỗ trợ hội viên, phụ nữ các cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, Ban Thường vụ Hội LHPN xã Nghĩa Hồng đã xây dựng kế hoạch, phát động đến 100% chi Hội và nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên trong toàn xã. Đặc biệt, Hội sử dụng trang facebook, thông qua các cá nhân uy tín để kết nối, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, con em xa quê sinh sống trên mọi miền tổ quốc. Đến nay, Hội đã nhận đỡ đầu 02 cháu có hoàn cảnh khó khăn trong đó: 01 cháu mồ côi bố mẹ, mức hỗ trợ 300.000đ/tháng, thời gian gian hỗ trợ 3 năm; hỗ trợ 01 hoàn cảnh sinh viên nghèo, mức hỗ trợ 2triệu đồng/tháng,  thời gian hỗ trợ  4 năm Đại học.

Đồng chí Trần Thị Duyên - Chủ tịch Hội LHPN xã trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho các cháu mồ côi
có hoàn cảnh khó khăn do Hội nhận đỡ đầu

Bên cạnh, việc hưởng ứng Chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN xã còn chủ động rà soát những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó kêu gọi, vận động hỗ trợ để lo an sinh, góp phần vơi bớt khó khăn cho những hoàn cảnh nghèo. Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN xã nhận hỗ trợ cho 05 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ 200.000đ - 300.000đ/tháng. Hội LHPN xã đã ủng hộ được 88 suất quà cho hội viên phụ nữ và các cháu có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ Tết với tổng số tiền là 28,5 triệu đồng.

Với sự vào cuộc của các cấp Hội, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực sự có ý nghĩa nhân văn, thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới với sự nỗ lực của Hội LHPN xã Nghĩa Hồng sẽ có nhiều Mẹ đỡ đầu cho các trẻ mồ côi là nguồn động viên giúp các em nỗ lực hơn trong học tập và cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, trở thành công dân có ích cho xã hội.

HỘI LHPN XÃ NGHĨA HỒNG

 



:: Tin khác