Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Triển lãm tranh với chủ đề 'Vì trẻ em - Môi trường an lành không hóa chất trừ sâu độc hại'
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 07 / 06 / 2022
Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 2022, sáng ngày 05/06/2022 tại nhà văn hóa xóm 6 xã Hải Cường, Hội LHPN xã phối hợp cùng Hội LHPN huyện và Trung tâm nghiên cứu giới, gia đình trong phát triển tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai trẻ em được sống trong môi trường an lành không hóa chất trừ sâu độc hại.


Các em học sinh chia sẻ về hóa chất trừ sâu

             Điểm nhấn của của chuỗi hoạt động lần này là triển lãm tranh với chủ đề: “Vì trẻ em - Môi trường an lành không hóa chất trừ sâu độc hại”, các ẹm được thỏa sức sáng tạo, thể hiện ước mơ được sống trong moi trường xanh- sạch - đẹp, không bị ô nhiẽm. Mỗi bức tranh là một thông điệp ý nghĩa bảo vệ môi trường do các em học sinh trường THCS xã Hải Cường thể hiện. Bức tranh của em Nguyễn Thảo Trang muốn truyền tải thông điệp: 'Giữ gìn nguồn nước là giữ gìn sự sống của chính chúng ta'. Em Nguyễn Anh Thư vẽ bức tranh hình ảnh một người đang phun hóa chất trừ sâu mà không mặc đồ bảo hộ, phun thuốc khi sâu đã đến kỳ thu hoạch sẽ dẫn đến hậu quả không lường trước hết là chính người trồng rau bị hại. Thông điệp em muốn chia sẻ là: 'Lợi nhuận hôm nay, tác hại ngày mai'….
 


Các
 đại biểu  thăm quan và nghe các em thuyết trình bức tranh của mình

Nhân dịp này, các em học sinh còn được tham gia hỏi đáp về tác hại của hóa chất trừ sâu với các trẻ em, các hoạt động vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó còn có các tiết mục dân vũ đặc sắc hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Tất cả các hoạt động đó nhằm tạo cho các em sân chơi hè bổ ích, lành mạnh đồng thời góp phần hình thành nếp sống văn minh, thói quen bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Các tiết mục dân vũ của HVPN

Hội LHPN huyện Hải Hậu

 



:: Tin khác